top of page
  • Writer's pictureMeatless Monday Thailand

50th Earth day. One Planet, One Future

Updated: Jun 10, 2020


Let's celebrate the 50th Earth Day. 🌏 วันนี้เป็นวันครบรอบ 50 ปีวันคุ้มครองโลกของเรา เป็นวันที่เราควรย้อนนึกถึงช่วงเวลาที่ผ่านมาว่าการกระทำของมนุษย์อย่างเราๆนั้นได้ทำร้ายโลกไปมากเพียงใด ไม่ว่าจะเป็นเหตุการณ์ภัยพิบัติทางธรรมชาติ ป่าไม้ที่ถูกทำลาย สัตว์ป่าที่ถูกพวกเราเบียดเบียนจากการทำอุตสาหกรรมขนาดใหญ่ ถึงเวลาที่เราจะต้องลุกขึ้นมาทำอะไรซักอย่างเท่าที่คนตัวเล็กๆอย่างเราจะทำได้


ทีม Meatless Monday Thailand จึงอยากชวนเพื่อนๆทุกคน มาปรับเปลี่ยนนิสัยการกินของตนง่ายๆเพื่อช่วยโลกของเรา โดยเริ่มจากการงดเนื้อสัตว์อาทิตย์ละ 1 วัน ทุกๆวันจันทร์ หรือวันที่สะดวก 💛 เพราะการเปลี่ยนมาทาน Plant based มากขึ้นนั้นเป็นสิ่งที่นักวิทยาศาสตร์ทั่วโลกเห็นพ้องต้องกันแล้วว่าเป็นวิธีการลดโลกร้อนที่ได้ผลดีที่สุดเป็นอันดับที่ 4 ในบรรดาวิธีอื่นทั้งหมด (อ่านเพิ่มเติมได้ที่ https://drawdown.org/solutions/table-of-solutions )


ดังนั้นเห็นกันแล้วใช่มั้ยเอ่ยว่าการกินอาหารของเรามีผลกระทบต่อโลกมาเพียงใด 😉 มาเริ่มเปลี่ยนแปลงกันเถอะ!!

.

1 view0 comments

Comentaris


  • Facebook
  • Instagram
bottom of page