top of page
  • Writer's pictureMeatless Monday Thailand

EAT Greener for the Earth - Earth Day 2020

Updated: Jun 10, 2020




เรากำลังอยู่ในยุคที่แค่ขยับตัว 2 ทีก็เหงื่อไหลเป็นทาง แล้วเราจะทำยังไงให้โลกเย็นขึ้นดี?


วันนี้เป็นวันดีที่ Meatless Monday Thailand จะขอชวนทุกๆคนมาเปลี่ยนนิสัยเล็กๆในแต่ละวันของเราเพื่อช่วยกันลดโลกร้อน นั่นก็คือเปลี่ยนนิสัยการกินนั่นเอง!


วันที่ 22 เมษยายนของทุกๆปี จึงได้ถูกตั้งให้เป็นวัน ‘Earth Day’ หรือ ‘วันคุ้มครองโลก’ เพื่อรณรงค์ให้ทุกคนมาช่วยกันอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อมเพื่อโลกให้โลกของเราน่ารัก แข็งแรง และอารมณ์ดี


แล้วการเปลี่ยนนิสัยการกินจะช่วยลดโลกร้อนได้หรอ?


ได้แน่นอน! Meatless Monday Thailand อยากจะชวนให้ทุกคนมาเข้าร่วม Campaign ที่ทำให้โลกของเราเย็นสบายขึ้น ด้วยการ ‘งดกินเนื้อสัตว์ในทุกมื้ออาหารทุกวันจันทร์’


เอ๊ะ แล้วไม่กินเนื้อสัตว์แค่วันเดียวจะไปช่วยได้ยังไง?


การที่เรางดเนื้อสัตว์ 1 วัน เราจะช่วยอนุรักษ์ทรัพยากรน้ำ และพลังงาน รวมไปถึงลดก๊าซเรือนกระจกที่เกิดจากกระบวนการผลิตจนมาถึงโต๊ะอาหารของเรา ซึ่งสามารถช่วยได้มหาศาลเลยนะถ้าเราร่วมกัน เพราะตอนนี้ก็มีกว่า 50 ประเทศทั่วโลกได้ทำไปแล้ว!


ไม่ต้องคิดเยอะมาเริ่มกันดีกว่า ให้ small actions ของเราเป็น Big Change ต่อโลก :) #meatlessmondayth

1 view0 comments

Σχόλια


  • Facebook
  • Instagram
bottom of page