top of page
  • Writer's pictureMeatless Monday Thailand

เราต้องใช้น้ำเท่าไหร่ในการเลี้ยงไก่ 1 ตัว



เราได้ใช้พลังงานและทรัพยากรธรรมชาติไปเท่าไหร่กันนะ..🌏


ยกตัวอย่างชีวิตน้องไก่เพียง 1 ตัว เราจะต้องใช้น้ำถึง 1,100 แกลลอน อาหารธัญพืชเลี้ยงสัตว์จนกว่าจะโตเต็มวัยถึง 20.5 กิโลกรัม นอกจากนี้พื้นที่ป่าไม้ยังถูกทำลายเพื่อมาสร้างเป็นที่เลี้ยงสัตว์ ซึ่งเมื่อป่าไม้ลดลงทำให้การดูดซึมก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ลอน้อยลง ทำให้เกิดมลพิษตามมา🐔💨🌳


รู้อย่างนี้แล้ว เห็นได้ชัดว่าการเลือกรับประทานอาหารของเรามีผลต่อสิ่งแวดล้อมจริงๆนะ สิ่งที่เราทุกคนร่วมมือกันได้คือลดการรับประทานเนื้อสัตว์อย่างน้อยอาทิตย์ละหนึ่งวันเช่นทุกๆวันจันทร์😊ทานผักให้มากขึ้นเป็นการลดลำดับขั้นของห่วงโซ่อุปทานอาหาร และลดพลังงานไปในตัว♥️

1 view0 comments

Recent Posts

See All
  • Facebook
  • Instagram
bottom of page